รีวิวหนัง ไอรอนแมน มหาประลัยคนเกราะเหล็ก

กลับมาพบกันอีกครั้งกับผม และ การรีวิวหนังสุดมัน วันนี้ผมจะมาพา ดูหนังออนไลน์ ของค่ายมาเวลล์ Marvel ที่มีชื่อว่า Iron Man (มหาประลัยคนเกราะเหล็ก) กำกับการแสดงโดย จอน แฟฟโรว์ เป็นหนังแนวแอคชั่นซูเปอร์ฮีโร ที่กวาดรายได้ถล่มทลายไปถึง 585.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

หนังได้นัดแสดงมากมาย มาร่วมแสดงกัน โดยมีนักแสดงนำอย่าง โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ รับบท (โทนี่ สตาร์ค),กวินเน็ธ พัล โทรว์ รับบท (เปปเปอร์ พอต),เจฟฟ์ บริดเจ็ดส์ รับบท โอบาไดห์ สเตน (ลุงของโทนี่ สตาร์ค) เทอร์เรนส์ โฮวาร์ด รับบท นาวาอากาศโท เจมส์ โรดส์ (เพื่อนสนิทของโทนี่ สตาร์ค) จอน ฟาฟาโร รับบท แฮปปี้ โฮแกน (บริการ์ดผู็ซื่อสัตย์ของโทนี่ สตาร์ค) และดาราสมทบอีกมากมายที่จะมาสร้างความสนุกให้กับคุณในหนังแอคชั่นสุดมันส์เรื่องนี้

สำหรับผมถือว่าเป็นซุปเ้ปอร์ฮีโร่ตัวแรกๆที่ผมได้รู้ ไอรอนแมน ในสังกัดของ Marvel Comics หรือ Marvel Studios สำหรับเวอร์ชั่นหนัง นำแสดงโดย Robert Downey Jr. ผู้มีหนวดมีเคราเร้าใจสาว แถมยังมีลูกน้องสาวคู่ใจอย่าง Gwyneth Paltrow อีก ไม่เบาทีเดียว มีดารานำเป็นแม่เหล็กทั้งฝั่งหญิงฝั่งชายเลยเชียว

รีวิวหนัง ไอรอนแมน มหาประลัยคนเกราะเหล็ก มันมาก

รีวิวหนัง ไอรอนแมน มหาประลัยคนเกราะเหล็ก เรื่องย่อ

ไอรอนแมน มหาประลัยคนเกราะเหล็ก เต็มเรื่อง ดูหนังฟรี จะพูดถึงเรื่องราวของพระเอกเราในช่วงแรกซึ่ง โทนี่ สตาร์ค (ไอรอน แมน) ได้ถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายบุกโจมตีระหว่างเดินทางกลับจากการไปโปรโมทอาวุธใหม่ที่เขาได้สร้างขึ้น จนได้รับบาดเจ็บปางตาย พวกผู้ก่อการร้ายได้ยื่นข้อเสนอให้เขาสร้างอาวุธที่ร้ายแรงให้ ตอนแรกโทนี่จะไม่ยอม แต่หมอที่ถูกพวกก่อการร้ายจับไว้ได้ช่วยพูดจนเขายินยอม

แต่กลุ่มวายร้ายกลับไม่รู้เลยว่าพระเอกของเราแอบสร้างหุ่นยรต์ไว้ โดยได้หมอที่ถูกผู้ก่อการร้ายจับไว้เป็นผู้ช่วย ทั้งสองตกลงกันว่าจะร่วมมือกันเพื่อหนีออกไปจะที่คุมขัง แต่เหตุการณ์ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะในระหว่างที่ชุดเกาะกำลังจะสำเร็จ พวกผู้ก่อการร้ายได้เกิดความสงสัยและได้พยายามที่จะบุกเข้ามา

ในขณะที่หมอที่คอยช่วยเหลือพระเอกเขาได้ยอมพลีชีพเพื่อที่จะถ่วงเวลาพวกผู้ก่อการร้ายไว้ เพื่อให้การทำชุดเกาะสำเร็จ หลังจากที่ชุดเกาะสำเร็จ โทนี่ก็ได้พบหมอในสภาพเจ็บหนัก หลังจากที่พูดคุยกับโทนี่ไม่กี่คำหมอก็สิ้นใจตาย ทำให้โทนี่เกิดความโมโหจนบุกโจมตีพวกผู้ก่อการร้ายอย่างบ้าคลั่ง และได้ใช้ไอพ่นจากชุดเกาะพุ่งทะยานตัวหนีจากที่คุมขังได้สำเร็จ

หุ่นยนต์ของพระเอกเองได้เกิดเสีย และ ร่วงลงในทะเลทราย และ ได้แตกกระจายออกไม่มีชิ้นดี โทนี่พยายามเดินไปเรื่อย ๆ และได้รับการช่วยเหลือจาก นาวาอากาศโท เจมส์ โรดส์ (เพื่อนสนิทของโทนี่ สตาร์ค) จนได้กลับมาบ้าน จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้โทนี่ได้ตระหนักว่าอาวุธที่เขาผลิตได้ฆ่าคนบริสุทธิ์มากมาย

เขาจึงตัดสิ้นใจปิดบริษัทขายอาวุธของเขาลง แต่ลุงของเขาไม่ยอมเพราะกลัวเสียผลประโยชน์ โทนี่จึงให้ลุงของเขาจัดการเรื่องนี้แทน ส่วนตัวเขาก็เริ่มสร้างหุ่นยนต์ โดยการมีจาร์วิสเอไอสมองกลคอมพิวเตอร์ เป็นผู้ช่วย จนอยู่มาวันหนึ่งเปปเปอร์ พอต ได้ไปล่วงรู้ความลับบางอย่างที่ลุงของโทนี่ได้ก่อขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตโทนี่และบริษัทโดยตรง

รีวิวหนัง ไอรอนแมน มหาประลัยคนเกราะเหล็ก หนังดี

รีวิวหนัง ไอรอนแมน มหาประลัยคนเกราะเหล็ก บทวิจารณ์

หนัง ไอรอนแมน มหาประลัยคนเกราะเหล็ก พากย์ไทย หนังจะเริ่มเรื่องด้วยการเล่าถึงโทนี่ สตาร์คชายที่ชาญฉลาด และ ร่ำรวย และ ด้วยความสามารถนี่แหละที่เป็นเป้าให้คนร้ายหวังว่าจะใช้ความสามารถของเขาในทางที่ผิด รีวิวหนังแอ๊คชั่นฝรั่ง ถ้าเป็นคนธรรมดาทั่วไปที่ถูกจับไปก็คงทำทุกสิ่งที่คนร้ายบอกเพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอด

แต่กับโทนี่เขาใช้ความฉลาด (กว่าชาวบ้านเยอะเลย) ในการสร้างอุปกรณ์หลบหนี ช่วงนี้ของหนังเป็นการปูเรื่องให้คนดูรู้จัก และ เข้าถึงไหวพริบที่ชาญฉลาด และ ความเก่งกาจในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า คือทั้งรวย และ ฉลาดนั่นเอง

เราได้เห็นชุดเกราะเวอร์ชั่นแรกสุดที่ยังดิบๆ กันอยู่เลย จนมาเป็นเวอร์ชั่นใหม่ที่เติมสีแดงสีทองเข้ามา และ มีวิธีประกอบร่างอันซับซ้อนไม่ใช่เล่น มนุษย์ฮีโร่พันธุ์นี้ไม่ได้เป็นไซบอร์ก ไม่ได้เป็นมนุษย์ดัดแปลง แต่มีหัวใจที่ไม่สมบูรณ์ ต้องใช้พลังงานพิเศษเข้ามาช่วยเหลือ

พลังงานตรงนั้น อยู่แถวๆ หัวใจ ที่เห็นเป็นดวงไฟสว่างๆ นั่นแหละ แว้บๆ ไปดูคลิปการ์ตูน เห็นที่มันมีฮัลค์มาเจอกับไอรอนแมน ตัวพระเอกที่เป็นไอรอนแมนก็ไม่ได้มีอะไรแบบนี้นี่นา รีวิวหนังแอ๊คชั่นฝรั่งน่าดู หรือว่าเขาเติมแคแรคเตอร์เข้าไป เพื่อสร้างจุดอ่อนให้กับพระเอกในเวอร์ชั่นหนังหว่า

ด้ายเอฟเฟ็กของหนังเรื่องนี้ทำออกมาได้สุดยอดมากเลย เช่นในฉากตอนสวมชุดเกาะ และ การบินไปในอากาศ และ ฉากการต่อสู้ในแต่ละฉาก ซึ่งทำได้ยอดเยี่ยมจับผิดไม่ได้เลย รวมไปถึงการดำเนินเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ ก็มีความชัดเจนดูแล้วเข้าใจง่าย และ ด้านดนตรีประกอบฉากก็ทำออกได้สนุกมันส์เร้าใจ รวมทั้งการสอดแทรกมุขตลกของหนังที่มีให้ดูอยู่บ่อย ๆ ทำให้ดูแล้วไม่เครียด เช่น ฉากที่โทนี่ทะเลาะกับพวกหุ่นยนต์ตอนสร้างชุดเกาะดูแล้วตลกมาก

รีวิวหนัง ไอรอนแมน มหาประลัยคนเกราะเหล็ก นักแสดง

โทนี่ สตาร์ก / ไอรอนแมน รับบทโดย โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ,นาวาอากาศโท เจมส์ โรดส์ รับบทโดย เทอร์เรนส์ โฮวาร์ด

เวอร์จิเนีย “เป็ปเปอร์” พอตส์ รับบทโดย กวินเน็ธ พัลโทรว์ ,ยินเซ่น รับบทโดย ฌอน ทูบ

ฟิล โคลสัน รับบทโดย คลาร์ก เกรกก์ ,แฮปปี้ โฮแกน รับบทโดย จอน แฟฟโรว์

จาร์วิส รับบทโดย พอล เบตตานีย์ ,โอบาไดห์ สเตน รับบทโดย เจฟฟ์ บริดเจ็ดส์ ,นิค ฟิวรี่ รับบทโดย แซมมวล แอล. แจ็กสัน

ความรู้สึกหลังดูหนัง ไอรอนแมน มหาประลัย คนเกราะเหล็ก

หนัง Iron Man มีหลากหลายอารมณ์มากเลยทั้งตลกและโรแมนติก เพราะเจ้านายอย่างโทนี่ดูเหมือนเขาจะชอบและพอใจเลขาสาวของเขา รีวิวหนังแอ๊คชั่นฝรั่งน่าสนใจ แต่สาวก็เล่นตัวไม่ยอมให้งาบเลย นั่นเป็นข้อสงสัยว่านอกจากจะเก่งรวยฉลาดแล้ว ยังมีผู้หญิงคนไหนไม่อยากได้บ้าง ทำให้ยิ่งโทนี่รุกหนักแค่ไหน เธอก็ไม่ยอมโทนี่ซักที ดูไปดูมาผมรู้สึกว่าเหมือนกับดูหนังแอ็คชั่นคอมเมดี้โรแมนติค คือถ้าพูดสั้น ๆ คือครบทุกรสจริง ๆ

การเดินเรื่องโดยรวมถือว่าทำได้ดีไม่เสียชื่อมาร์เวลครับ หนังปราศจากความน่าเบื่อ เดินเรื่องมีลูกล่อลูกชนกับคนดูตลอด ถึงแม้ว่าหนังจะเดาง่ายในเหตุการณ์ถัด ๆ ไป แต่หนังกลับดำเนินด้วยความสนุกสานเพราะต่อจะให้รู้ว่าเกตุการณ์จะเดาง่าย แต่เนื้อภาพยนตร์ที่เพลิดเพลินต่อการEnjoy นั่นเอง

คะแนนเนื้อเรื่อง 9 /10 ขอหักนิดหน่อยสำหรับความเดาง่ายในบทหนัง เพรราะถึงหนังจะมีลูกล่อลูกชนกับคนดูบ้าง แต่ก็ไม่ได้ยากต่อการเข้าใจ ผมมองว่าหนังเน้นให้ความเพลิดเพลินให้กับคนดูมากกว่าจะมาซ่อนปมอะไรยิบย่อยให้สับสนเล่น ไหนจะความตลกที่แฝงเข้ามาอีกที่มาสร้างสีสันให้กับภาพยนตร์

คะแนนเอฟเฟคต์ 7/10 หนังเน้นCG และความสวยงามของเกราะเหล็กของโทนี่ รวมถึงการพัฒนาเกราะที่ล้ำสมัย รวมถึงการพัฒนาให้โทนี่สามารถสื่อสารกับหุ้นAutobot อย่างจาร์วิส มันเป็นเสน่ห์ของนวัตกรรมอันทันสมัย อีกทั้งสิ่งที่พูดถึงไม่ได้อย่าง Slide Screen ที่อยู่บนอากาศ นั่นคือเทคโนโลยีที่ผมอยากให้มีในอนาคตมากจริง ๆ

ข้อมูลของหนัง ไอรอนแมน มหาประลัย คนเกราะเหล็ก

ชื่อเรื่อง Iron Man มหาประลัยคนเกราะเหล็ก

ประเภท แอคชั่น / ผจญภัย

ผู้กำกับ จอน แฟฟโรว์

นำแสดงโดย โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, เทอเรนซ์ ฮาวเวิร์ด, เจฟฟ์ บริดเจส, กวินเน็ธ พัลโทรว์

ความยาว 120 นาที

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *