รีวิวหนัง อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

Avengers: ENDGAME เรียกว่าว่าเดินทางมาถึงตอนสุดท้ายแล้ว แล้วครั้งนี้ ดูหนังออนไลน์ เป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับที่มีฝีมือดีถึงสองคน แอนโทนี่ รุสโซ่, โจ รุสโซ่ ที่ยังคงขนทัพนักแสดงมากหน้าหลายตามาเช่นเดิมไม่ว่าจะเป็น คริส อีแวนส์ คริส เฮมส์วอร์ธ มาร์ค รัฟฟาโล บรี ลาร์สัน สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์เรื่องราวการปิดจักรวาลมาร์เวลเฟส 3 เหตุการณ์ภายหลังจากที่ธานอสดีดนิ้วล้างครึ่งจักรวาล เหล่าฮีโร่ที่เหลือรอดจะหาทางกอบกู้จักรวาลนี้คืนมาได้อย่างไร โดยในภาคนี้จะมีตัวเด็ดอย่างกัปตันมาร์เวลมาร่วมเสริมทัพด้วย

หนังจะเริ่มต้นต่อจากภาคที่แล้ว จนทำใฝห้เราสามารถพอจะดูต่อได้เลยแบบไม่ต้องไปหาภาคเก่ามาดูอีกรอบ เราได้เห็นการเสียขวัญและกำลังใจของตัวละครแต่ละตัวที่รอดจากการดีดนิ้ว ความเศร้า ความโกรธ ความรู้สึกผิดถูกถ่ายทอดออกมาอย่างชัดเจนด้วยการแสดงกับสีหน้า มันยิ่งเพิ่มความจุกอกของคนดูเข้าไปอีกและเชื่อมความสัมพันธ์ของตัวละครกับคนดูได้อย่างดีเยี่ยม แล้วก็ยิ่งเค้นความอยากรู้อยากเห็นว่าทุกอย่างจะดำเนินไปสู่จุดจบอย่างไรด้วย

แต่ข้อเสียที่ไม่น่าพลาดเลยก็คือตัวหนังพยายามเน้นที่กลุ่มฮีโร่มากเกินไป ธานอสดีดนิ้วทั้งทีเราไม่ได้เห็นสภาพทั้งโลกและจักรวาลเลยว่าโดนผลกระทบแค่ไหน หนังไม่ได้บิ้วท์เพิ่มให้คนดูว่าเหตุการณ์มันเลวร้ายแค่ไหน มีแค่ฉากแพนกล้องให้ดูเมืองอยู่ไม่กี่ฉากเท่านั้น มีฉากอนุสรณ์สถานคนที่สาบสูญ

แต่ก็เพียงเท่านั้น เพราะหนังทำมาเพื่อต้องการให้เราทราบว่าคน หายไปครึ่งจักรวาล แค่นั้นเอง ทั้งๆ ที่มันยังมีโอกาสบิ้วท์ได้อีกเยอะโคตรๆ อีกข้อที่พลาดคือสปอยล์ว่าระหว่างฮอว์คอายกับแบล็ควิโดว์ใครจะตายตั้งแต่ Trailer แล้ว เพราะว่าพอไปถึงฉากเอาโซลสโตนแต่ยังไม่เห็นฮอว์คอายวิ่งหนีไฟแบบใน Trailer ก็รู้แล้วว่าแบล็ควิโดว์เสียสละ

รีวิวหนัง อเวนเจอร์ส เผด็จศึก น่าดู

รีวิวหนัง อเวนเจอร์ส เผด็จศึก นักแสดงนำ

รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ รับบท โทนี่ สตาร์ก / ไอรอนแมน ,คริส อีแวนส์ รับบท สตีฟ โรเจอร์ส / กัปตันอเมริกา ,มาร์ค รัฟฟาโล รับบท ดร.บรูซ แบนเนอร์ / เดอะ ฮัลค์

คริส เฮมส์เวิร์ธ รับบท ธอร์ ,สการ์เล็ต โจแฮนสัน รับบท นาตาชา โรมานอฟ / แบล็ก วิโดว์ ,เจเรมี เรนเนอร์ รับบท คลินท์ บาร์ตัน / โรนิน / ฮอว์คอาย

ดอน ชีเดิล รับบท เจมส์ รูเพิร์ต “โรดดี” โรดส์ / วอร์มะชีน ,พอล รัด รับบท สกอตต์ แลง / แอนต์-แมน ,บรี ลาร์สัน รับบท แครอล แดนเวอร์ส / กัปตันมาร์เวล

คาเรน กิลแลน รับบท เนบิวลา ,ดาไน กูริรา รับบท โอโคเย่ ,เบเนดิกต์ หว่อง รับบท หว่อง ,จอน แฟฟโรว์ รับบท แฮปปี้ โฮแกน ,แบรดลีย์ คูเปอร์ รับบท ร็อคเก็ต แรคคูน

กวินเน็ธ พัลโทรว์ รับบท เป็ปเปอร์ พอตต์ / เรสคิว ,เทสซา ธอมป์สัน รับบท วัลคีรี่ ,จอช โบรลิน รับบท ธานอส ,เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ รับบท ดอกเตอร์สเตรนจ์

รีวิวหนัง อเวนเจอร์ส เผด็จศึก สนุก

รีวิวหนัง อเวนเจอร์ส เผด็จศึก เรื่องย่อ

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก เต็มเรื่อง มันเป็นการเล่าเรื่องราวต่อจากภาคที่แล้ว แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ และ กัปตัน มาร์เวล หลังธานอสเปิดใช้งานถุงมืออินฟินิตีสำเร็จ[N 1] ครอบครัวของคลินต์ บาร์ตันสลายไปพร้อมกับสิ่งมีชีวิตครึ่งจักรวาล เนบิวลาและโทนี สตาร์กถูกทิ้งไว้ในยานอวกาศพร้อมกับเสบียงที่ใกล้จะหมดลง

แต่แครอล แดนเวอร์ส มาพบเข้าและช่วยพากลับสู่โลกมารวมกับทีมอเวนเจอร์สที่ยังเหลือ ได้แก่ นาตาชา โรมานอฟ, บรูซ แบนเนอร์, สตีฟ โรเจอร์ส, ร็อกเก็ต, ธอร์ และเจมส์ โรดส์ สมาชิกในทีมวางแผนขโมยมณีอินฟินิตีคืนจากธานอสเพื่อใช้หินนั้นย้อนการกระทำของเขา และเดินทางไปยังดาวที่อยู่ของธานอสในปัจจุบัน แต่ก็พบว่าธานอสได้ใช้พลังของมณีทำลายตัวเองเพื่อไม่ให้มีใครนำไปใช้ได้อีก ธอร์บันดาลโทสะใช้ขวานบั่นศีรษะของธานอสจนสิ้นชีวิต

หลังเหตุการณ์เลยร้ายผ่านไปได้ 5 ปี แต่ธรรมชาติของโลกก็อุดมสมบูรณ์ ไม่มีสงคราม ไม่มีการขาดแคลน ไม่มีความขัดแย้งอีก สมาชิกทีมอเวนเจอร์สต่างใช้ชีวิตของตนเองต่อไป โรมานอฟเดินทางไปญี่ปุ่น เพื่อรับคลินต์ บาร์ตัน กลับมาร่วมทีม แบนเนอร์ประสบความสำเร็จในการควบคุมฮัลค์ และประสานเข้าเป็นร่างเดียวกันในนามศาสตราจารย์ฮัลค์ ธอร์กลายเป็นผู้ปกครองขี้เมาไร้ความรับผิดชอบแห่งดินแดนนิวแอสการ์ดในทอนส์เบิร์ก ประเทศนอร์เวย์ สกอตต์ แลงหลบหนีออกจากมิติควอนสตัมได้ในที่สุด

เขาอธิบายต่อโรมานอฟและโรเจอร์สว่าแม้เวลาบนโลกจะผ่านไปถึงห้าปี แต่จากมุมมองของเขา เวลาในมิติควอนตัมผ่านไปเพียงห้าชั่วโมงเท่านั้น จึงตั้งสมมติฐานว่าสามารถใช้มิติควอนตัมในการเดินทางข้ามเวลาได้ ทั้งสามจึงนำแผนการไปเสนอต่อสตาร์ก ซึ่งบัดนี้ใช้ชีวิตเรียบง่ายกับเพพเพอร์ พ็อตส์ และบุตรสาวหนึ่งคน

โดยเสนอให้เดินทางย้อนเวลาไปขโมยมณีอินฟินิตีจากช่วงเวลาต่าง ๆ ก่อนที่ธานอสจะสามารถรวบรวมได้ ตอนแรกสตาร์กปฏิเสธเนื่องจากกังวลว่าอาจมีผลกระทบต่อประวัติศาสตร์และเส้นเวลา แต่หลังจากรำลึกถึงความทรงจำจากรูปถ่ายของเขากับพีเตอร์ พาร์คเกอร์ ก็ตัดสินใจร่วมแผนการด้วยกัน พวกเขาจะทำภารกิจครั้งใหม่ได้สำเร็จหรือไม่ ต้องไปติดตามชมกันที่ ดูหนังฟรี กันได้นะครับ

รีวิวหนัง อเวนเจอร์ส เผด็จศึก บทวิจารณ์

ภาคสรุป อเวนเจอร์ส เผด็จศึก พากย์ไทย ที่เดินทางมาให้เราชมนับ10ปีแล้ว เริ่มตั้งแต่เราได้ทำความรู้จักกับ ‘The Incredible Hulk’ เราก็ได้เริ่มรู้จักกับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่สับเปลี่ยนเวียนหน้ากันเข้ามาชอบกอบกู้โลกอยู่เรื่อยๆ รีวิวหนังแอ๊คชั่นฝรั่ง ทำให้เราได้รับรู้ชีวิตส่วนตัวและปมปัญหาในใจของพวกเขา สั่งสมกันมาเรื่อยๆ จนวันนี้ ได้เวลาที่จะหยิบปมต่างๆ นานามาเล่าไว้ในเรื่องเดียวกันแล้ว

หลังประชากรของโลกและดาวอื่นๆ ได้หายไปครึ่งหนึ่งเพราะด้วยพลังแห่งอัญมณีและธานอส ซูเปอร์ฮีโร่บางคนบางคนยังจมจ่อมอยู่กับความสูญเสีย เรื่องราวในภาคนี้ของ ‘อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก’ จึงมีบางส่วนที่พาผู้ชมดำดิ่งไปอยู่ในห้วงแห่งความโศกเศร้าสะเทือนใจ บางช่วงอาจทำให้คนดูถึงกับหลั่งน้ำตา บางทีก็สงสัยนะ

บางคนอาจจะรู้สึกว่า ช่วงเวลาแบบนี้ในหนังมันดูนานไป แต่ก็เชื่อว่าคนทำก็คงอยากจะเก็บให้ครบๆ อะแหละ และแน่นอนว่า มันต้องมีการอธิบายบางสิ่งที่ชวนกังขาเอาไว้ในหนังตัวอย่าง บอกเล่าคำตอบของการรอดชีวิตและการกลับมาของตัวละครบางตัว สิ่งที่หนังยังทำได้เหมือนเดิมก็คือ ซีนเปิดตัวของแต่ละตัวละครที่ชวนเรียกเสียงฮือฮาสำหรับแฟนตัวยงของเหล่าอเวนเจอร์ส

หนังยังมีมุกตลกให้เราได้ขำขันอยู่บ้าง แต่ไม่ได้เรี่ยราดนัก มีทั้งแฟนเซอร์วิส รวมทั้งซีนเปิดตัวที่มาพร้อมกับดนตรีประกอบเฉพาะตัว รีวิวหนังแอ๊คชั่นฝรั่งน่าดู มีทั้งเซอร์ไพรส์มากมายหลายอย่างที่ทำให้แฟนได้ฟิน เหมือนๆ จะมีบางตัวละครที่แอบแว้บๆ เข้ามา และที่สำคัญมันมีช่วงเวลาของสงครามอันอลังการใหญ่ยักษ์ที่ยาวนานสมการรอคอย

ทั้งหมดจะต้องพึ่งพาการติดตามและรู้จักกับเรื่องราวเบื้องหลังของตัวละครต่างๆ ที่ผ่านกาลเวลา เพื่อที่จะทำให้เผด็จศึกได้ยิ่งใหญ่ถึงเพียงนี้ แฟนเดนตายย่อมไม่ผิดหวัง ตามดูมาทุกภาคย่อมตกหล่นน้อยที่สุด แต่ถ้าไม่ใช่คนที่ชอบหนัง Marvel เลยนี่ไม่อาจรับประกันได้จริงๆ หนังยาวนาน 3 ชั่วโมงกับ 1 นาที หากคุณสนุกและอินไปกับหนังจะไม่รู้ว่าควรลุกไปฉี่ในช่วงเวลาใดของหนังเลยส่วนใครที่อยากรอคอยฉากแถมช่วงท้ายเครดิต ก็คงต้องบอกว่า

ความรู้สึกหลังดูหนัง อเวนเจอร์ส เผด็จ ศึก

โดยรวมแล้วหนังสนุกมากครับ ดูเพลินมากๆ โดยเฉพาะครึ่งแรกนี่ติดตลอดจริงๆ นักแสดงคือสุดยอดฝีมือทุกคน รีวิวหนังแอ๊คชั่นฝรั่งน่าสนใจ ย้ำว่าทุกคนแม้กระทั่งธานอสที่ภาคนี้ออกมาน้อยกว่ามากๆ (สีหน้าแววตาตอนรู้ตัวว่าแพ้แล้วนี่ลึกสุดๆ) แต่บทตอนย้อนเวลาบางส่วนก็ยังดูรวบรัดเกินไป ผ่านฉลุยง่ายเกินไป ภาคนี้มีฉากแอ๊คชันน้อยลงมากๆ ไปด้วย ศึกสุดท้ายก็ตามคาด

หนังมีฉากว้าวให้คนดูไม่ขาดสาย แฟนเซอร์วิสเพียบ แต่ก็อย่างที่บอก บทสรุปส่วนท้ายเรื่องมันไม่ครบ หนังก็เลยปิดสามเฟสได้ไม่อิ่มเอมเท่าที่หวังไว้ หลังจากนี้ก็รอดู Spider-Man: Far From Home อีกเรื่อง ที่จริงจะนับเป็นเรื่องสุดท้ายของแท้ของเฟสสามก็ได้ แต่เอาจริงๆ มองว่าเป็นช่วงไม้ต่อช่วงต้นเฟสสี่จะดูเข้าท่ากว่าเยอะ

อีกส่วนหนึ่งของหนังที่อยากชื่นชมคือการพยายามเปลี่ยนทัศนคติและสร้างมุมมองด้านบวกต่อเพื่อนมนุษย์ ทั้งการให้ความโดดเด่นกับตัวละครผู้หญิง ด้วยภาพลักษณ์ของนักรบที่พร้อมทั้งความงามและความกล้าหาญ รวมไปถึงบทบาทสำคัญในการประคับประคองครอบครัว หรือการให้พื้นที่คนผิวสีในหนังฮีโร่

ซึ่งแม้จะมีช่วงเวลาโชว์พลังหรือความโดดเด่นน้อยไปหน่อย แต่เรียกได้ว่าแมสเสจที่ผู้สร้างพยายามจะส่งผ่านไปยังผู้ชมก็สามารถรับรู้ได้เป็นอย่างดี ถือเป็นการสานต่ออารมณ์ร่วมของยุคสมัยทั้งการเมืองเรื่องเพศ การเมืองเรื่องสีผิว และทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรอย่างดิสนีย์

ดูเป็นองค์กรที่มีความหลากหลายในเชิงพหุวัฒนธรรมจากคอนเทนต์ที่ผลิตมาตลอด 12 ปีนี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งสิ่งที่ผมชอบที่สุดใน Avengers Endgame คือแม้ชื่อภาคและการตลาดจะทำให้เราจดจ่อแค่ว่าเหล่าฮีโร่จะจัดการกับธานอสยังไง แต่ที่จริงมันกลับมีเรื่องเล่าที่สัมผัสใจ และความสนุกที่เกินพิกัดเท่าที่หนังเรื่องหนึ่งจะให้ได้จริงๆ

ข้อมูลของหนัง อเวนเจอร์ส เผด็จ ศึก

ชื่อภาพยนตร์: Avengers: Endgame / อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก

ผู้กำกับภาพยนตร์: Anthony Russo, Joe Russo

ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Christopher Markus, Stephen McFeely

นักแสดงนำ: Brie Larson, Scarlett Johansson, Karen Gillan, Tessa Thompson, Robert Downey Jr., Chris Hemsworth, Chris Evans, Evangeline Lilly, Pom Klementieff, Josh Brolin, Tom Holland, Paul Rudd, Bradley Cooper, Elizabeth Olsen, Jon Favreau

ความยาว: 181 นาที

ปี: 2019

แนว/ประเภท: Action, Adventure, Fantasy

อัตราส่วนภาพ: 2.39 : 1

ประเทศ: สหรัฐอเมริกา

เรท: ไทย/, MPAA/PG-13

วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 24 เมษายน 2562

สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Marvel Studios

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *