รีวิวหนัง ปลายทางมรณะ Beckett

สวัสีคับท่านผู้ชม เมื่อพูดถึงผลงานการแสดงเรื่องใหม่ของนักแสดงผิวสีอย่าง จอห์น เดวิด วอชิงตัน ดูจากตัวอย่างแล้วตัดมาน่าสนใจทีเดียว เรื่องราวของคู่รักที่ไปเที่ยวต่างประเทศด้วยกัน ก่อนอุบัติเหตุจะทำให้ชีวิตของชายหนุ่มต้องพลิกผัน และ ถูกตามล่า หนังเรื่องนี้เข้าฉายแบบออนไลน์ในเน็ตฟลิกซ์ และวันนั้นก็มาถึงแล้ว ปลายทางมรณะ ชื่อไทยของหนังก็คือ Beckett นั่นเอง

สำหรับหนังเรื่องนี้จะนำแสดงโดย เดวิดแล้ว หนังเรื่องนี้ยังจะมีนักแสดงสาวสุดสวยที่เชื่อว่าคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีอย่างสาว อลิเซีย วิกันเดอร์ ทำให้ต้องจดเอาไว้ว่าเป็นหนึ่งในหนังที่อยากดู แม้ตัวผู้กำกับเองจะไม่คุ้นหูสักเท่าไหร่ Ferdinando Cito Filomarino เท่าที่รู้เขาเป็นผู้กำกับหน่วยที่สองของหนัง Call Me by Your Name และ มีผู้กำกับภาพเป็นคนไทยอย่าง สยมภู มุกดีพร้อม จะดีขนาดไหน ไปชมกันเลยใน ดูหนังออนไลน์ นะคับ

เป็นหนังแนว ระทึกขวัญสุดมัน ที่ได้กำกับโดยผู้กำกับมากความสามรรถอย่าง เฟอร์ดินานโด ซิโต ฟิโลมาริโน จัดจำหน่ายโดย เน็ตฟลิกซ์ นำแสดงโดย จอห์น เดวิด วอชิงตัน (เจ้าของบทเดียวเสียวทั้งเรื่องใน Malcolm & Marie), อลิเซีย วิกันเดอร์, วิคกี้ ครีแย็ปส์, บอยด์ โฮลบรู๊ก ที่เล่าเรื่องนักท่องเที่ยวชายคนหนึ่งที่มีเวลาไม่ถึงหนึ่งวัน หนีตายฝ่าทางการจากทุกสารทิศเพื่อล้างมลทินเขาจากทฤษฏีสมคบคิดบางอย่างที่หวังจะฆ่าเขาให้ตายในประเทศกรีซ

โดยหนังเรื่องนี้ยังจะได้ผู้กำกับสุดเก่งชาวอิตาลี ลูกา กวาดาญีโน และ ผู้กำกับภาพชาวไทย สยมภู มุกดีพร้อม ทั้งสองเคยฝากหนังรักเกย์คำวิจารณ์เยี่ยมอย่าง Call Me by Your Name และ หนังสยองหลอนจนนักวิจารณ์งง Suspiria เป็นผู้อำนวยการสร้าง และ กำกับภาพให้กับหนัง

รีวิวหนัง ปลายทางมรณะ Beckett น่าดู

รีวิวหนัง ปลายทางมรณะ Beckett เรื่องย่อ

หนังเรื่อง ปลายทางมรณะ Beckett เต็มเรื่อง จะพูดถึงเรื่องราวของ เบ็คเกตต์ (John David Washington จากหนังเรื่อง Tenet และ BlackKklansman) หนุ่มผิวสีชาวอเมริกันกับแฟนสาว เอพริล (Alicia Vikander จากหนังเรื่อง Tomb Raider และ The Danish Girl) ตัดสินใจมาเที่ยวชมบรรยากาศอันสวยงาม และ เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ของประเทศกรีซกันสองคน แต่กลับปรากฏว่า ประเทศที่สวยงามกลายเป็นที่ที่เขาต้องจดจำไปอีกแสนนาน

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ภาพฝันของได้เที่ยวในแดนสวรรค์ ทำให้เขาต้องเจอกับฝันร้าย ค่ำคืนขณะขับรถกลับที่พัก ความง่วนงุนทำให้หลับใน และ ขับรถตกเขาไปชนกับบ้านร้าง เบ็คเกตต์สูญเสียแฟนสาวไปตลอดกาล แต่เท่านั้นไม่พอ เมื่อเขาให้การตำรวจว่าพบเด็กชายคนหนึ่งในบ้านนั้นด้วย

แต่เขากลับต้องประหลาดใจเมื่อตนถูกหญิงผิวขาวคนหนึ่งตามล่า กระทั่งตำรวจเองก็ตามสังหารเขาด้วย สิ่งที่เขาทำได้ตอนนี้มีเพียงการหนี และ เอาตัวให้รอดในประเทศที่เขาไม่รู้จักใครเลย แถมยังเหมือนจะตกอยู่ในเหตุการณ์สุดอันตราย เขาจะหนีรอดหรือไม่ต้องตามไปลุ้นกันใน ดูหนังฟรี กันเอาเองแล้วกัน

รีวิวหนัง ปลายทางมรณะ Beckett

รีวิวหนัง ปลายทางมรณะ Beckett บทวิจารณ์

ปลายทางมรณะ พากย์ไทย เป็นหนังที่มีหลากหลายอารมณ์ เป็นทั้งหนังแนวผจญภัยเพราะตัวละครเอกต้องระหกระเหินโซซัดโซเซไปในหลายๆ ที่ เพื่อหลบหนีการตามล่า เป็นทั้งหนังแอคชันเพราะเขาต้องทั้งเดินทางด้วยวิธีต่างๆ ต้องต่อสู้กับคนที่พยายามจะฆ่า มันจึงมีกลิ่นของหนังทริลเลอร์ และ อาชญากรรมเข้ามาอย่างช่วยไม่ได้ ขณะเดียวกัน รีวิวหนังแอ๊คชั่นฝรั่ง ก็มีบางช่วงที่ออกแนวดราม่าหน่อยๆ

จะว่าไป คนดูอย่างเราๆ ก็คงรับรู้ได้ถึงชะตากรรมของนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ไปอยู่ผิดที่ผิดทาง ไม่อาจเข้าใจเหตุผลหรือสถานการณ์ต่างๆ นานาในดินแดนที่เขารู้จักน้อยมาก แถมคนที่ตามล่ายังมีอาวุธปืน แถมตำรวจเองก็ร่วมมือด้วย งานนี้ถึงจะมองว่ารอดยากแต่ก็จำเป็นต้องเอาตัวให้รอดกลับไป

เหตุมันเริ่มมาจากจุดที่ว่า เขาไปบอกตำรวจว่า ตอนที่รถของเขาประสบอุบัติเหตุนั้น เขาพบเด็กชายคนหนึ่งในบ้านร้างหลังนั้นด้วย และ เด็กคนนั้นกลายเป็นสิ่งที่ส่งผลถึงชะตากรรมของเขา สิ่งที่เขาต้องการคือ การหลุดพ้นออกไปจากประเทศนี้

เพราะดูเหมือนยิ่งอยู่ ก็ยิ่งจะไม่รอดพ้นจากกระสุนปืน ไม่ว่าจะหนีไปทางไหนก็พบเจอแต่การตามล่า รีวิวหนังแอ๊คชั่นฝรั่งน่าดู แต่ชะตาของเขาก็ไม่ได้เลวร้ายไปเสียทั้งหมด หลายครั้งก็ได้คนใจดีคอยช่วยเหลือในระหว่างการหลบหนีอยู่บ้าง

รีวิวหนัง ปลายทางมรณะ Beckett นักแสดง

John David Washington รับบทเป็น Beckett นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน และ แฟนของ April

Boyd Holbrook พากย์เป็น Stephen Tynan พนักงานสถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงเอเธนส์

Vicky Krieps พากย์เป็น Lena นักเคลื่อนไหวทางการเมืองชาวเยอรมันในกรีซ

Alicia Vikander รับบทเป็น April Hanson แฟนสาวของ Beckett

Michael Stuhlbarg รับบท พ่อของ April

Maria Votti พากย์ เป็น Eleni นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และ เพื่อนร่วมงานของ Lena

Panos Koronis รับบทเป็น เจ้าหน้าที่ Xenakis เจ้าหน้าที่ตำรวจชาวกรีกที่ทุจริต

Lena Kitsopoulou เป็นผู้หญิงที่ทำงานร่วมกับ Xenakis เพื่อตามล่า Beckett

ความรู้สึกหลังดูหนัง ปลายทาง มรณะ Beckett

เรื่องราวในหนัง ปลายทางมรณะ Beckett จะเป็นเรื่องของ John David Washington สะส่วนมากจนทำให้เขาโดดเด่นอยู่คนเดียว รีวิวหนังแอ๊คชั่นฝรั่งน่าสนใจ ซึ่งเขาเองก็ทำหน้าที่ได้ดีส่วนใครที่เป็นแฟนของ Alicia Vikander เธอเพียงเข้ามาแจมนิดหน่อยเท่านั้น ที่เหลือจะเป็นช่วงเวลาของจอห์นกับนักแสดงคนอื่นๆ

โดยภาพรวมๆของตัวหนัง ปลายทางมรณะ นี้ ทีแรกเหมือนหนังแนวผจญภัยหนีตายที่โปรโมตทัวร์กรีซ ดูๆ ไปกลายเป็นหนังอาชญกรรม และ การเมืองไปเฉย ชวนลุ้นได้อยู่แม้มันจะยังไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยก็เหอะ ด้วยมุมมอง และ การเล่าด้วยภาพที่เป็นลายเส้นประจำตัว ทำให้ภาพออกมาดูจืดชืดกว่าที่ตัวหนังเป็น จึงอาจจะทำให้เรื่องราวที่ควรจะเดินไปอย่างลุ้นระทึกกลับไปได้อย่างแกนๆ ผสมผสานกับเสียงดนตรีประกอบที่ไม่ชวนตื่นตาเท่าใดนัก หากเอาแต่ชวนรู้สึกไม่อาจไว้วางใจ หนังจึงชักพาให้ตื่นเต้นได้ประมาณหนึ่ง

ตัวละครเบ็คเกตต์เหมือนผู้โชคร้ายที่มาอยู่ผิดที่ผิดทาง และ ต้องพยายามเอาตัวรอดไปพร้อมๆ กับการได้รับรู้ความจริงเบื้องหลังที่ทำให้เขาต้องถูกตามล่า เรื่องราวในเชิงการเมืองท้องถิ่นที่เขาไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยเลย แม้หนังจะไม่ได้เล่าให้เรารับรู้อย่างละเอียดนัก เหมือนตั้งใจบอกแค่เท่าที่เบ็คเกตต์ควรจะรู้ สุดท้าย เขาเองก็เป็นเพียงแค่เบี้ยตัวหนึ่งที่หลงเข้ามา และ ไม่ว่าผลจะออกมาแบบไหน

ข้อมูลของหนัง ปลายทาง มรณะ Beckett

ภาพยนตร์เรื่อง: Beckett / ปลายทางมรณะ

ผู้กำกับ: Ferdinando Cito Filomarino

ผู้เขียนบท: Kevin A. Rice (screenplay), Ferdinando Cito Filomarino (story)

นักแสดง: John David Washington, Boyd Holbrook, Vicky Krieps

ความยาว: 108 นาที

แนว/ประเภท: Action, Crime, Drama, Thriller

เรท: TV-MA

ปี: 2021

อัตราส่วน: 1.85 : 1

ประเทศ:

วันเข้าฉายในประเทศไทย: 13 สิงหาคม 2021 [ทาง Netflix]สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Frenesy Film Company, MeMo Films, RT Features, Faliro House Productions, Rai Cinema

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *