รีวิวหนังBullet Train ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า

ได้เวลามาเจอกันอีกแล้วกับผมและการรีวิวหนังสุดมัน วันนี้ผมจะมารีวิวหนังเรื่อง Bullet Train ระห่ำด่วนขบวนนักฆ่า หนังแนวแอ็กชันคอมมีดี้สีสันจัดจ้านเรื่องล่าสุดของ ดูหนังฟรี โซนี่ พิกเจอร์ส (Sony Pictures) และ โคลัมเบีย พิกเจอร์ส (Columbia Pictures) ที่คราวนี้เลือกหยิบเอาความเป็นมาตุภูมิ

บ้านเกิดเมืองนอนของโซนี่อย่างประเทศญี่ปุ่นมาเล่าในรูปแบบของหนังคอมมีดี้แอ็กชัน โดยเฉพาะการหยิบเอาเรื่องราวจากหนังสือนิยายแนวอาชญากรรมขายดีของญี่ปุ่น ที่มีศูนย์กลางของเรื่องก็คือรถไฟหัวกระสุน หรือรถไฟ ‘ชิงกังเซน’ ชื่อกระฉ่อนที่คนทั้งโลกรู้จักกันดีนั่นเอง

แซ็ก โอลเกวิคซ์ (Zak Olkewicz) ผู้เขียนบทหนังเรื่องนี้ ดัดแปลงบทมาจากเรื่องราวในหนังสือนิยายแนวแอ็กชันของญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า ‘Maria Beetle’ (2010) ผลงานของ อิซากะ โคทาโร (Kotaro Isaka) ซึ่งเรื่องดั้งเดิมเป็นการเล่าเรื่องการดวลกันของนักฆ่าบนรถไฟชิงกังเซน ซึ่งถ้าใครถ้าอยากหามาอ่านก่อนดูหนัง ก็สามารถติดต่อสำนักพิมพ์กำมะหยี่ ถามหาหนังสือเล่มนี้ฉบับแปลไทยในชื่อว่า ‘รถไฟสายนักฆ่า’ หนังสือลำดับที่ 2 ในชุด ‘ไตรภาคนักฆ่า’ จากผู้เขียนคนเดียวกันได้เลยนะครับ

หนังเรื่องนี้ได้ผู้กำกับสายแอ็กชันอย่าง เดวิด ลิตช์ (David Leitch) มากำกับให้ครับ ที่บอกว่าสายแอ็กชันก็เพราะว่างานของเขานี่เด่นไปทางหนังแอ็กชันระดับบล็อกบัสเตอร์ทั้งนั้นเลย ตั้งแต่ ‘John Wick’ (2014) (กำกับร่วมกับ แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski)) ‘Atomic Blonde’ (2017), ‘Deadpool 2’ (2018) และ ‘Fast & Furious: Hobbs & Shaw’ (2019)

รีวิวหนังBullet Train ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า น่าดู

รีวิวหนังBullet Train ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า เรื่องย่อ

หนังเรื่อง Bullet Train ระห่ำด่วนขบวนนักฆ่า นี้ ว่าด้วยเรื่องราวของนักฆ่าหนุ่มนาม ‘เลดี้บัก’ (Brad Pitt) (ชื่อน่ารักมุ้งมิ้งเชียว (555) เลดี้บักเป็นนักฆ่าประสบการณ์โชกโชน ดูหนังออนไลน์ แต่มักจะพบกับจังหวะชีวิตเฮงซวย เจอเรื่องดวงกุดอยู่บ่อย ๆ ก็เลยอยากจะพักงาน สงบจิตใจ เดินเที่ยวเมืองญี่ปุ่นบ้างอะไรบ้าง แต่แล้วเขาเองก็ต้องจำใจรับภารกิจจาก ‘มาเรีย บีเทิล’ (Sandra Bullock) ให้ไปฉกกระเป๋าปริศนาใบหนึ่งบนรถไฟหัวกระสุนชิงกังเซน

แต่แทนที่จะฉกแล้วชิ่งออกมาง่าย ๆ กลายเป็นว่า เขากลับต้องติดอยู่ในขบวนรถไฟชิงกังเซนความเร็วสูงสุด 600 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่มีจังหวะหยุดพักสั้นมาก แถมยังหยุดพักครั้งละไม่ถึงนาที แถมเขาเองยังก็ต้องพบว่า ขบวนรถด่วนคันนี้ไม่ได้แค่เร็วธรรมดา ๆ แต่ยังเร็วทะลุนรก เพราะเต็มไปด้วยนักฆ่าคาแรกเตอร์แปลก ๆ ทั้ง ‘แทนเจอรีน’ (Aaron Taylor-Johnson) และ ‘เลมอน’ (Brian Tyree Henry) นักฆ่าฝาแฝดผลไม้ (ฝาแฝดโลกไหนว้า)

‘วูลฟ์’ (Bad Bunny) มือมีดเม็กซิกันสุดเข้ม ‘พรินซ์’ (Joey King) เจ้าชายนักฆ่าในร่างเด็กหญิง (?) ‘คิมุระ’ (Andrew Koji) นักฆ่าผู้ต้องการล้างแค้น ‘ผู้เฒ่า’ (Hiroyuki Sanada) ลุงดาบซามูไร (ชิเหน๋…) ‘ไวต์เดธ’ (Michael Shannon) ยากูซ่าสมญามัจจุราชขาว และน้อน ‘โมโมมอน’ (Momomon) นักฆ่าในคราบมาสคอต (!) แม้พวกเขาจะมีจุดประสงค์ และความแค้นแตกต่างกัน แต่พวกเขาต่างก็มีเป้าหมายและจุดหมายปลายทางเดียวกันอย่างน่าบังเอิญ ทำให้พวกเขาต้องมาตามไล่ล่าฆ่ากันบนรถไฟสายนรกสายนี้

รีวิวหนังBullet Train ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า

รีวิวหนังBullet Train ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า บทวิจารณ์

หนัง Bullet Train ระห่ำด่วนขบวนนักฆ่า เต็มเรื่อง ได้เล่าเรื่องราวผ่านตัวเอกอย่าง Ladybug นำแสดงโดย Brad Pitt ซึ่งเค้าต้องกลับมารับงานอีกครั้ง รีวิวหนังแอ๊คชั่นฝรั่ง ซึ่งเค้าต้องมาขโมยกระเป๋าใบหนึ่งบนรถไฟความเร็วสูงอย่างรถไฟ Shinkanzen แต่ภารกิจกลับไม่ง่ายอย่างนั้น เพราะบนรถไฟความเร็วสูงนี้ กลับมีนักฆ่ามากมายที่รวมตัวกับทำภารกิจต่างๆของแต่ละคน ซึ่งแต่ละตัวละครเสริมตัวหนังให้สนุกมากยิ่งขึ้น

โดยในฉากการต่อสู้ ออกแบบการต่อสู้ได้สนุกมากครับ ฉากการต่อสู้ ทำได้สนุก เร้าใจและตื่นเต้นมากๆ ถึงตัวละครนักฆ่าจะเยอะ แต่ไม่ทำให้คนดูสับสนว่าใครกำลังสู้อยู่กับใคร ฉากต่อสู้ถือว่าดีงามมากครับ ซึ่งการต่อสู้ของแต่ละคนจะถนัดคนละแบบ ทำออกมาได้ดีมาก ในส่วนของการฉากในหนัง

ทำออกมาได้สมจริงมากครับ CG รถไฟความเร็วสูง ทำออกมาได้สมจริงดี ฉากหลังเป็นประเทศญี่ปุ่น รีวิวหนังแอ๊คชั่นฝรั่งน่าดู โดยส่วนตัว ชอบการดำเนินเรื่องมากครับ ที่มีการดำเนินเรื่องได้เข้าใจ มีฉากตลกบ้าง พอได้ตลกในฉากนั้นๆ บนสนธนาที่มีบางฉากมากไป แต่กลับทำให้เข้าใจเนื้อเรื่องได้มากขึ้น

รีวิวหนังBullet Train ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า นักแสดง

Brad Pitt – Ladybug นักฆ่าตกอับที่กลับมารับงานชิงกระเป๋าครั้งนี้เป็นงานสุดท้าย, ซึ่งตัว Brad Pitt เอง สามารถแสดงบทบาทนี้ได้บ้าระห่ำมากครับ อาจจะเป็นงานหนังแอ็คชั่นเรื่องสุดท้ายของป๋า Brad Pitt ก็ได้ เนื่องด้วยอายุของป๋า Brad

Joey King รับบท Prince นักฆ่าสาว ผู้ใช้เสน่ห์ด้วยคำพูด สามารถฆ่าคนได้, Joey King แสดงได้สมบทบาทมากครับ ตอนแรกยังนึกว่าเป็นแค่ผู้โดยสารทั่วไป แต่ที่ไหนได้ เป็นนักฆ่าที่โหดพอสมควร

Aaron Taylor-Johnson รับบท Tangerine และ Brian Tyree Henry พี่น้องนักฆ่าที่ทำงานร่วมกัน เพื่อภารกิจที่สมบูรณ์แบบ, Aaron และ ฺBrian แสดงเป็น 2 พี่น้องได้สนุกมากครับ มีฉากขำๆจากทั้ง 2 คน ซึ่งทำให้หนังดูผ่อนคลาย ไม่ตึงเครียดลงไปมาก

Hiroyuki Sanada รับบท The Elder นักฆ่าผู้ใช้ดาบซามูไรในการสังหาร, Hiroyuki มักจะสวมบทบาทเป็นนักดาบซามูไรบ่อยๆ ซึ่งเรื่องนี้ เค้าสวมบทบาทผู้ใช้ดาบซามูไรได้สมจริงมากๆ การฟันลงไปแต่ละดาบ แสดงให้เห็นว่า นักแสดงผู้นี้ต้องได้รับการฝึกฝนการใช้ดาบซามูไรอย่างเข้มงวดทีเดียว

ความรู้สึกหลังดูหนังBullet Train ระห่ำด่วนขบวนนักฆ่า

Bullet Train ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า’ นี่คือหนังที่เกิดมาสำหรับคอแอ็กชันวินาศสันตะโรที่เบื่อพล็อตเรียบ ๆ ล่ะครับ รีวิวหนังแอ๊คชั่นฝรั่งสุดมัน เพราะตัวหนังเล่าได้ร้ายกาจมาก ๆ ปู ชง เก็บได้อย่างมีชั้นเชิง รวมทั้งยังนำเสนอความฮา มึน เพี้ยนของเหล่านักฆ่าได้แบบโบ๊ะบ๊ะ มีมุกฮาให้ได้ขำประปราย (บางอันก็เช้ยเชย) เล่าธีมชีวิตเฮงซวยได้น่าชม

ส่วนฉากแอ็กชันก็ดุเดือดไม่ทิ้งลายผู้กำกับ ‘John Wick’ ถ้าไม่นับจังหวะแวะข้างทางอืด ๆ หนังเรื่องนี้ก็ถือว่าน่าจะถูกใจคอแอ็กชันได้ไม่ยาก ถ้าเป็นรถไฟสักขบวน คันนี้ก็น่าจะเป็นรถไฟหัวกระสุนหน้าตาแปลกที่เน้นวิ่งเอาเร็วไว้ก่อน อาจจะมีมึน ๆ นัว ๆ บ้าง แต่มันก็ยังออกมาสนุกตรงที่มันวิ่งเร็วโคตร ๆ แต่ไม่ตกรางนี่แหละ

หลังจากที่เครดิตภาพยนตร์ขึ้นผมไม่มีความรู้สึกค้างคาใจอะไรถึงแม้ว่าจะเผยปมไม่หมดแล้วให้เราคิดกันเอาเอง ตัวหนังมีจุดบอดบ้างแต่อย่าลืมว่าจุดแข็งของหนังมันก็มีและหนังเรื่องนี้สามารถทำให้ผม Enjoy กับมันได้ไม่ยาก ผมขอให้ 8/10 สำหรับคะแนนที่หักไปเป็นเพราะ Airtime ของตัวละครบ้างตัวที่ปูมาดีจนเราคิดว่าต้องมีบทมากกว่านี้ แต่กลับใช้งานเพียงช่วงสั้น ๆ เท่านั้น มันจึงทำให้ผมเกิดความรู้สึกมีความเสียดายส่วนตัว

ข้อมูลของหนังBullet Train ระห่ำด่วนขบวนนักฆ่า

ชื่อเรื่อง: Bullet Train ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า

ความยาว: 126 นาที

ประเภท: แอ๊คชั่น, คอมมีดี้

ผู้กำกับ: เดวิด ลิตช์ (David Leitch)

นักแสดงนำ: แบรด พิตต์, ไบรอัน ไทรี เฮนรี, แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *