รีวิวหนัง แบล็ควิโดว์ Black Widow มาเจอกันอีกแล้วนะคับทุกท่าน กลับมาพบกันกับผมและการรีวิวหนังสุดมัน วันนี้ผมจะมารีวิวหนังซุปเปอร์ฮีโร่ เรื่องราวของ แบล็ควิโดว์ Black Widow หรือ นาตาชา โรมานอฟฟ์ สาวแกร่ง ที่ทั้ง สวย เซ็กซี่ และ มีความสามารถด้านการต่อสู้ที่เก่ง ดูหนังออนไลน์

หลายคนน่าจะเข้าไปดู หนัง แบ ล็ ค วิ โด ว์ เรื่อง ย่อ ที่เข้าฉายกันไปตั้งแต่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา และหลายคนก็น่าจะรอดูที่บ้านในบริการ Disney+ Hotstar ซึ่งนายแพทเองก็เป็นอย่างหลัง ภาคนี้ กำกับโดยผู้กำกับหญิง Cate Shortland ที่เคยมีผลงานอย่าง Somersault และ Lore รีวิวหนังออนไลน์

 

 

เป็นเวลากว่าทศวรรษกว่า Marvel จะสร้างหนังเดี่ยวให้ฮีโร่หญิงหนึ่งเดียวแห่งทีม Avengers หลังจาก Natasha Romanoff เปิดตัวครั้งแรกใน Iron Man 2 ตั้งแต่ปี 2010 และฮีโร่ชายในค่ายเดียวกันหลายต่อหลายคนก็ได้มีหนังเดี่ยวไปกันคนละหลายต่อหลายภาคแล้ว ดูหนัง

ถึงแม้ในที่สุด Natasha Romanoff จะได้มีหนังฮีโร่หญิงเดี่ยวของเธอสักที กำกับโดย Cate Shortland ผู้กำกับหญิงเดี่ยวคนแรกของ Marvel แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัด มาเจอพิษโควิด ทำให้แฟน ๆ ต้องรอ Black Widow กันต่อไปอีก เพราะหนังถูกเลื่อนฉายไปปีกว่า ๆ แถมยังเข้าโรง (แทบจะ) พร้อม ๆ กับบน Disney Plus อีกด้วย มิหนำซ้ำ ในหนัง Black Widow ตัวจริงอย่าง Scarlett Johansson ยังถูกกลบรัศมีโดย Florence Pugh ซึ่งเป็น Widow รุ่นน้องอีกต่างหาก

 

รีวิวหนัง แบล็ควิโดว์ Black Widow เรื่องย่อ

 

Black Widow (2021 ดูหนัง แบ ล็ ค วิ โด ว์) เล่าเรื่องราวไทม์ไลน์ที่เกิดขึ้่นหลังจากเหตุการณ์ที่ นาตาชา โรมานอฟ ได้เลือกแปรทัพช่วยเหลือฝ่ายกัปตันอเมริกา จึงทำให้เธอต้องตกลงอยู่ในสถานะอาชญากรที่ละเมิดสนธิสัญญาโซโคเวีย หนีการตามไล่ล่าของ นายพลรอลส์ ผู้ที่เสนอให้มีสนธิสัญญาให้เหล่าอเวนเจอร์สอยู่ภายใต้การควบคุม ทำให้เธอต้องหลบซ่อนตัวและไม่สามารถอยู่ในอเมริกาได้ แต่นั่นก็ทำให้เธอเดินย้อนกลับเข้าไปสู่ห้วงอดีตของตัวเธอเอง เมื่อวายร้ายปริศนาอย่าง ทาส์กมาสเตอร์ ได้ปรากฏตัวขึ้น รีวิวหนังออนไลน์
รีวิวหนัง แบล็ควิโดว์ Black Widow

 

และนี่ก็คือบทที่เข้ามาเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปของ นาตาชา โรมานอฟ ในห้วงเวลาหนึ่งที่ยังไม่มีใครรู้ว่าเธอหนีไปอยู่ไหนและเกิดอะไรขึ้นกับเธอบ้าง หนังเรื่องนี้ถือว่าเข้ามาต่อเติมส่วนต่างๆ ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น แม้ว่าโดยภาพรวมนั้น Black Widow แทบจะไม่ได้แตกต่างไปจากสูตรสำเร็จเดิมๆ ของหนังมาร์เวลทั่วไป ทั้งองค์ประกอบและเส้นเรื่องก็ดำเนินไปแบบทิศทางที่คุ้นเคย แต่ใส่อรรถรสความสนุกเอาไว้ได้ตลอดทาง และทำให้คนดูยังสนใจได้เช่นเดิม ดูหนังออนไลน์

 

รีวิวหนัง แบล็ควิโดว์ Black Widow นักแสดง

 

สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน รับบท นาตาชา โรมานอฟฟ์ / แบล็กวิโดว์ อดีตมือสังหารเคจีบี อดีตสายลับชีลด์ และสมาชิกทีมอเวนเจอร์ส

ฟลอเรนซ์ พิว รับบท เยเลนา เบโลวา / แบล็กวิโดว์ เพื่อนร่วมงานของนาตาชา

เดวิด ฮาร์เบอร์ รับบท อะเลคเซย์ ชอสตาคอฟ เพื่อนร่วมงานของนาตาชา

โอที แฟกเบนล์ รับบท ริก เมสัน เจ้าหน้าที่ของหน่วยชีลด์ เพื่อนของแบล็กวิโดว์ รีวิวหนังออนไลน์

 

รีวิวหนัง แบล็ควิโดว์ Black Widow

 

วิลเลียม เฮิร์ต รับบท แทดเดียส รอส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ

เรย์ วินสตัน รับบท เดรย์คอฟ หัวหน้าห้องแดง ศูนย์ฝึกสายลับของโซเวียต

เรเชล ไวสซ์ รับบท เมลินา วอสโตคอฟ / แบล็กวิโดว์

 

รีวิวหนัง แบล็ควิโดว์ Black Widow ประเด็นสำคาญของหนัง

 

หนัง เรื่อง blackwidow ประเด็นสำคัญของเรื่องคงเป็น เราต้องรู้จักรับผิดชอบในสิ่งที่ทำลงไป ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม ไม่ควรจะหลีกหนีจากปัญหาที่ตัวเองก่อไว้ เพราะสุดท้ายแล้วมันก็มีแต่จะย้ำเตือนถึงความผิดในอดีต และ ทำให้เราไม่สามารถมูฟออนหรือเดินหน้าใช้ชีวิตต่อไปได้ เช่นเดียวกับสายสัมพันธ์ของครอบครัวที่สามารถพูดคุยกันแบบจริงจังเพื่อหาทางแก้ปัญหา ดูหนัง

ไปด้วยกันท่ามกลางจิตใจที่เคยแตกสลายและไม่ได้รับการอภัยอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นคนในสายเลือดหรือไม่ ครอบครัวก็คือครอบครัว ไม่มีวันจะแตกหักกันได้เพียงแค่เรื่องใหญ่เรื่องใดเรื่องหนึ่ง การวางแผนไว้อย่างเป็นระเบียบจะช่วยให้ผลลัพธ์นั้นดีเสมอ และการทำอะไรนอกกรอบบางครั้งก็เป็นประโยชน์กับเรา

 

รีวิวหนัง แบล็ควิโดว์ Black Widow

 

หรือแม้แต่การที่เราต้องกล้าที่จะพูดสิ่งที่คิดออกมาแบบไม่ต้องกลัวว่าใครจะคิดยังไง แต่มันคือการแสดงออกเพื่อให้เรานั้นได้ระบายความรู้สึกที่แท้จริงและเปิดโอกาสให้คนรอบตัวได้โอบรับเราและทำให้เรารู้สึกสบายใจขึ้น และสุดท้าย คนที่เป็นฮีโร่มากที่สุด คือคนที่ไม่มีใครเห็นค่ามากที่สุด แต่คน ๆ นั้นจะมีความหมายมากที่สุดในยามที่เขาไม่อยู่แล้ว

 

ความรู้สึกหลังดูหนังแบล็ควิโดว์ Black Widow

 

Black Widow สรุป  คงจะเป็นภาพยนตร์มาร์เวลที่ดีตามมาตรฐานและมอบบทบาทสุดท้ายของตัวละครแบล็ควิโดว์ได้ดีที่สุดเท่าที่หนังจะนำเสนอแล้ว เพียงแต่มันมาช้ากว่าเวลาที่ควรไปหน่อย มันจึงไม่มีอะไรตื่นตาหรือแปลกใจอะไรไปกว่า การได้เห็นอดีตของตัวละครนี้ ได้เห็นครอบครัว ได้เห็นความเจ็บปวด ได้เห็นความรัก และได้เห็นความกล้าที่ผู้หญิงคนนึงพึงมี รีวิวหนังออนไลน์

อารมณ์ของเรื่องที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างไม่สม่ำเสมอ ซึ่งนักแสดงก็ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมศักดิ์ศรี และยังทิ้งเชื้อไปยังเรื่องราวอื่น ๆ ได้ในอนาคต หากคุณเป็นคนที่ชอบตัวละครนี้ คุณก็ไม่ควรพลาด ถ้าคุณอยากหนังแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ก็ยังให้คุณได้ แม้มุกจะซ้ำ เพราะฉะนั้นแล้วมันก็คือหนังมาร์เวล ดูหนัง

 

 

ถ้าตามมาตลอดกว่า 10 ปีก็ควรดูเรื่องนี้เพราะมันก็เป็นกลไกสำคัญในจักรวาลที่ห้ามข้าม และไม่เหมาะสำหรับคนที่ยังไม่ได้ดูหนังในจักรวาลมาร์เวลมามากพอ คุณอาจจะไม่อินเรื่องนี้เลยก็ได้ เอาเป็นว่าอยู่ในขั้นพอใช้ตามมาตรฐานแต่ต่ำกว่าลงมาหน่อย แต่ก็ยังเป็นหนังดีที่ควรค่าแก่การรับชมสำหรับคนที่เฝ้ารอหนังมาร์เวลมานาน

หนังเล่าถึงอดีตของซูเปอร์ฮีโร่สาว เล่าถึงอดีตขององค์กรลับองค์กรร้ายที่เคยมีอยู่ เล่าถึงครอบครัวที่บุบสลายก่อนกลับมาก่อร่างขึ้นใหม่ อันที่จริงก็เป็นอะไรที่เคยเห็นเคยเจอกันมาหมดแล้ว แถมยังมาในช่วงเวลาที่ผู้คนรับรู้กันหมดแล้วว่า บทสุดท้ายของแบล็ค วิโดว์ เป็นเช่นใด สุดท้าย คนดูก็เพียงได้ย้อนกลับไปมองเห็นที่มาก่อนเข้าทีมอเวนเจอร์ส และได้มองเห็นครอบครัวของเธอที่มันกลายเป็นอดีตไปแล้ว

ตัวหนังนั้นถือว่า ทำได้ดีพอสมควรในฐานะของหนังที่ผู้ชมรู้ตอนจบไปก่อนหน้าเปิดเข้ามาดู พยายามจะเล่าชีวิตของเธอในพาร์ทที่ไม่เคยถูกเล่าถึงในหนังเรื่องใด ด้วยการฉากบู๊แอคชันที่แทรกอยู่ตลอดตัวหนัง จึงยังพอให้ผู้คนติดตามไปถึงตอนจบ ดูหนังออนไลน์

 

 

ข้อมูลของหนังแบล็ควิโดว์ Black Widow

 

ชื่อภาพยนตร์ Black Widow / แบล็ค วิโดว์

ผู้กำกับ Cate Shortland

ผู้เขียนบท Eric Pearson

นักแสดง Scarlett Johansson, Florence Pugh, David Harbour, Rachel Weisz, Ray Winstone, O-T Fagbenle, William Hurt, Olga Kurylenko

แนว/ประเภท Action, Adventure, Sci-Fi รีวิวหนังออนไลน์

เรท PG-13

ความยาว 134 นาที

ปี 2021

เข้าฉายในไทย 1 ตุลาคม 2021 [ในโรง], 6 ตุลาคม 2021 [ใน Disney+ Hotstar]

ผู้ผลิต/ผู้จัดจำหน่าย Marvel Studios, Truenorth Productions

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *