รีวิวหนังรูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร ปัจฉิมบท

 

 

มาพบกับผมและการรีวิวหนังสุดมัน วันนี้ผมจะมารีวิวหนังเรื่อง รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร ปัจฉิมบท สิ้นสุดการรอคอย สำหรับแฟน ๆ หนังซามูไรพเนจร Rurouni Kenshin ภาพยนตร์ที่สร้างจากการ์ตูนมังงะยอดนิยมชื่อเดียวกัน โดยนักเขียนโนบุฮิโระ วาสึกิ กับการกลับมาของภาพยนตร์แอ็คชั่นต่อสู้ Rorouni Kenshin : The Final เรื่องราวของฮิมูระ เคนชิน อดีตมือดาบสังหาร ที่ทิ้งชีวิตนักฆ่าไว้เบื้องหลังแล้วหนีมาใช้ชีวิตอย่างเงียบ ๆ ในเมืองโตเกียว ถึงซามูไรพเนจร ปัจฉิมบทนี้จะเป็นภาคต่อเรื่องที่ 4 ในชุดซีรีส์ภาพยนตร์ที่มีด้วยกันถึง 5 เรื่อง แต่ถึงไม่ได้ดูภาคก่อนหน้าก็ยังสามารถรับอรรถรสความมันได้เต็มที่ เพราะในเรื่องมีการเท้าความและเล่าย้อนหลังเนื้อเรื่องในภาคก่อน ๆ ด้วย ว่าแล้วไปติดตามกันเลยกับ รีวิว Rurouni Kenshin: The Final รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร ปัจฉิมบท ดูหนังใหม่

 

รีวิวหนังรูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร ปัจฉิมบท

 

นำแสดงโดย
– Takeru Satoh รับบทเป็น Himura Kenshin
– Emi Takei รับบทเป็น Kamiya Kaoru
– Mackenyu Arata รับบทเป็น Yukishiro Enishi
– Yōsuke Eguchi รับบทเป็น Saitō Hajime
– Munetaka Aoki รับบทเป็น Sagara Sanosuke
– Yū Aoi รับบทเป็น Takani Megumi
– Yusuke Iseya รับบทเป็น Shinomori Aoshi
– Riku Ōnishi รับบทเป็น Myōjin Yahiko
– Tao Tsuchiya รับบทเป็น Makimachi Misao
– Ryōsuke Miura รับบทเป็น Sawagejō Chō
– Takuma Oto’o รับบทเป็น Woo Heishin
– Shingo Tsurumi รับบทเป็น Chief Uramura
– Takeo Nakahara รับบทเป็น Maekawa Miyauchi
– Shinnosuke Abe รับบทเป็น Kujiranami Hyōgo
– Shuntaro Yanagi รับบทเป็น Otowa Hyōko
– Joey รับบทเป็น Inui Tenmon
– Eiki Narita รับบทเป็น Yatsume Mumyōi
– Ryūnosuke Kamiki รับบทเป็น Seta Sōjirō ดูหนังฟรี

 

รีวิวหนังรูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร ปัจฉิมบท

รีวิวหนังรูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร ปัจฉิมบท เนื้อเรื่อง/เรื่องย่อ

Rorouni Kenshin : The Final | รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร ปัจฉิมบท | るろうに剣心 最終章 เป็นเรื่องราวของฮิมูระ เคนชิน (ทาเครุ ซาโตะ) อดีตมือดาบพิฆาตฉายา “บัตโตไซ” ที่สาบานจะไม่ใช้ดาบเพื่อฆ่าคนอีก ตอนนี้ได้ย้ายมาใช้ชีวิตอย่างเงียบ ๆ ในเมืองโตเกียว แต่เขาไม่สามารถหนีความวุ่นวายไปได้เพราะ ยูกิชิโระ เอนิชิ (แม็คเคนยู)  น้องชายของ ฮิมูระ โทโมเอะ ภรรยาเก่าของเคนชิน สตรีที่ถูกเขาปลิดชีพเองกับมือ (ทิ้งแผลเป็นกากบาทไว้ที่ใบหน้าของเคนชิน) เอนิชิต้องการล้างแค้นให้พี่สาว
ซึ่งบัดนี้เอนิชิ เป็นหัวหน้ามาเฟียในเมืองเซี่ยงไฮ้ เขารวบรวมพรรคพวกมาโตเกียว หวังเพื่อสังหาร เคนชิน และคนที่เคนชินปกป้อง โดยไม่สนใจว่าจะมีผู้บริสุทธิ์ต้องตายสักกี่คน เรื่องราวการต่อสู้ดุเดือด ทั้งปืน ดาบ ศิลปะการป้องกันตัว ล้วนรวมไว้ในหนังเรื่องนี้ ใครชอบหนังแอ็คชั่น หรือเป็นแฟนซามูไรพเนจร ไม่ควรพลาด ดูหนังใหม่

ความรู้สึกหลังดูหนังรูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร ปัจฉิมบท

 

ต้องบอกว่าฉากแอ็คชั่นแน่นมากสมเป็นหนังต่อสู้ ซึ่งผู้ชมจะได้รับความมันกับฉากต่อสู้ได้ตั้งแต่ 2 – 3 นาทีแรก การต่อสู้ส่วนใหญ่จะเน้นการใช้ดาบ และศิลปะการป้องกันตัว ฉากต่อสู้ไม่ยืดเยื้อ ดูมันได้จนจบไม่ต้อง fast forward ตัวร้ายเอนิชิ เก่งมาก ชอบฉากที่กระโดดขึ้นหลังคารถไฟ รู้สึกเท่มาก ส่วนเคนชิน ฉากที่ประทับใจจะเป็นฉากวิ่งขึ้นหลังคาหลบลูกกระสุนปืนกลแล้วกระโดดลงมาฟันคนร้าย คือเคนชินเก่งมาก
ตัวร้ายยิงยังไงก็ไม่โดน อีกฉากก็เป็นที่ตัวเอกเคนชินและเอนิชิสู้กัน รู้สึกมันมาก ใครชอบแนวต่อสู้ที่ใช้ดาบหรือคนที่เป็นแฟน ซามูไรพเนจรไม่ควรพลาด แต่สำหรับคนที่ไม่ได้เป็นแฟนก็ดูได้ แต่ถ้าไม่ชอบหนังแนว Bloody เรื่องนี้อาจจะไม่ใช่ทาง เพราะบู๊ล้างผลาญมาก เมืองโตเกียวแทบจะพังพินาศ แต่เอาเหอะถ้าจะดูเอามัน ก็ได้มันจริง ๆ นะ ไม่เสียเวลาดู
การดำเนินเรื่อง ต้องบอกว่าเนื้อเรื่องแกนหลักของเรื่องเกี่ยวกับการล้างแค้นของเอนิชิตรงนี้ค่อนข้างชัดเจน แต่ส่วนอื่นที่มีตัวละครสมทบสอดแทรกเข้ามาทั้งในส่วนของเพื่อน ๆ เคนชินที่มาร่วมต่อสู้ หรือสมุนของเอนิชิ เนื้อเรื่องตรงส่วนนี้ คิดว่าดำเนินเรื่องค่อนข้างช้า สโลว์โมชั่นผิดกับฉากต่อสู้ที่ทุกฉากดำเนินเรื่องเร็ว ลุ้นมันสนุก  ดูหนังฟรี
ถ้าให้คะแนนฉากแอ็คชั่นต่อสู้ต้องจัดไปเต็มสิบไม่หัก แต่คะแนนโดยรวมทั้งเรื่องขอให้ 8/10 เพราะเดินเรื่องช้าขัดใจเวลาดู และการพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละครเอกมีน้อย เกือบจะไม่ได้เห็นเลย สรุปเรื่องนี้เหมาะกับสาวก Rurouni Kenshin ซามูไรพเนจร และคนชอบฉากแอ็กชั่นต่อสู้ เรื่องนี้พิเศษตรงเป็นการต่อสู้โดยใช้ดาบซามูไร แต่ถ้าใครไม่เคยดูจะลองมาดูก็ไม่เสียหายรับรองมันไปกับฉากต่อสู้ แต่ถ้าจะเอาเนื้อเรื่องแบบให้ได้เนื้อก็มี แต่มันอาจจะเมลโล่ไปบ้าง ต้องทำใจ

ค่อนข้างที่จะผิดหวังในส่วนของการดำนินเรื่องอยู่สักหน่อย เพราะในภาคนี้มีการดำเนินเรื่องที่ช้ามาก อืดอาด ยืดยาด บทพูดเยอะ แถมยังยาวถึง 2 ชั่วโมง 19 นาที จึงทำให้ในบางช่วงมีแอบงีบหลับไปบ้าง

แต่พอถึงฉากการต่อสู้หรือฉากแอ็คชั่นต่างๆ ก็ทำให้หายง่วงไปได้ทันที เพราะหนังยังคงรักษามาตรฐานแบบ 3 ภาคแรกได้อยู่ ออกแบบฉากการต่อสู้มาได้สนุกและมันส์มากๆ

ยิ่งได้ดูเบื้องหลังการฝึกซ้อมฉากแอ็คชั่นของเหล่านักแสดงแล้ว ต้องยอมรับเลยว่านักแสดงบ้านเรายังห่างไกลอีกมาก นักแสดงของเขาทุ่มเทและฝึกซ้อมกันอย่างหนักจริงๆ จึงไม่แปลกที่ภาพที่ออกมาในจอจึงดูสวยงามและสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเราเหล่าคนดูได้อย่างประทับใจจริงๆ ดูรีวิวหนังสุดมันได้ที่นี่

 

 

จุดที่ไม่ชอบอีกจุดหนึ่ง คือการลดบทบาทของตัวละครอื่นๆ ออกไปเกือบหมดเลย โดยเฉพาะตัวละคร ซาโนะซุเกะ ที่ภาคนี้กลายเป็นกระสอบทรายและไม่มีความสำคัญใดๆ กับเนื้อเรื่องเลย หรือแม้กระทั่งตัวนางเอกของเรื่องอย่าง คาโอรุ ก็ไม่ได้มีความโดดเด่นอะไรเลย

สำหรับใครที่ยังไม่เคยดู 3 ภาคแรกมาก่อน แนะนำว่าให้ไปหามาดูก่อนที่จะดูภาคนี้จะดีกว่านะฮะ เพราะมันจะมีเรื่องราวบางส่วนและตัวละครหลายๆ ตัวที่เชื่อมโยงกันมาจาก 3 ภาคแรกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *